5 ข้อที่ไม่ควรทำในการออกแบบเว็บไซต์_3

5 ข้อที่ไม่ควรทำในการออกแบบเว็บไซต์

การออกแบบเว็บไซต์ที่ดี และมีประสิทธิภาพจะช่วยดึงดูดผู้ใช้งานได้จริง ซึ่งคุณจะต้องมีการวิเคราะห์เกี่ยวกับธุรกิจ, กลุ่มเป้าหมาย, คู่แข่ง, พฤติกรรม, และความต้องการ เพื่อนำมาวางกลยุทธ์ในการออกแบบเว็บไซต์ เพื่อให้การออกแบบเว็บไซต์ของคุณสามารถดึงดูดผู้ใช้งานให้กลายมาเป็นลูกค้าของคุณได้ ซึ่งหากว่าคุณไม่ได้มีการวิเคราะห์ และวางกลยุทธ์ก่อนการออกแบบเว็บไซต์ก็อาจจะทำให้การออกแบบเว็บไซต์ของคุณไม่ได้รองรับความต้องการของผู้ใช้งาน ซึ่งจะส่งผลให้ผู้ใช้งานไม่สนใจเว็บไซต์ของคุณนั่นเอง

5 ข้อที่ไม่ควรทำในการออกแบบเว็บไซต์
  • หน้าเว็บไซต์ยาวจนเกินไป 

การออกแบบเว็บไซต์ให้มีข้อมูลเยอะ ๆ จนทำให้หน้าเว็บไซต์ของคุณยาวไม่ใช่เรื่องดี เพราะถึงแม้ว่าจะมีข้อมูลรายละเอียดที่ครบถ้วน แต่เนื้อหาที่เยอะเกินไปอาจทำให้เว็บไซต์ของคุณต้องใช้เวลาในการโหลดนานขึ้น ซึ่งอาจทำให้ผู้ใช้งานไม่ได้รับความพึงพอใจในการเข้าใช้งานเว็บไซต์ และอาจจะออกจากหน้าเว็บไซต์ของคุณไปในทันที นอกจากนั้นการออกแบบเว็บไซต์แบบหน้าเว็บไซต์ยาว อาจทำให้ผู้ใช้งานไม่สนใจเกี่ยวกับสินค้า หรือธุรกิจของคุณ เพราะพฤติกรรมของผู้ใช้งานได้เปลี่ยนไป เน้นการอ่านที่สั้น กระชับ และได้ใจความ ซึ่งหากคุณไม่สามารถออกแบบเว็บไซต์ที่รองรับความต้องการของผู้ใช้งานในส่วนนี้ได้ ก็อาจจะทำให้คุณสูญเสียโอกาสที่จะทำให้ธุรกิจของคุณเติบโต

  • เนื้อหาในเว็บไซต์ไม่น่าสนใจ

เนื้อหาเป็นสิ่งที่จะช่วยดึงดูดความสนใจของผู้ใช้งานได้ดีมากที่สุดรองลงมาจากการดีไซน์การออกแบบเว็บไซต์ เพราะเนื้อหาจะดึงดูดให้ผู้ใช้งานอยู่ในเว็บไซต์ของคุณนานขึ้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสในการตัดสินใจซื้อสินค้าได้มากยิ่งขึ้น ฉะนั้นในการออกแบบเว็บไซต์คุณจะต้องมีการวิเคราะห์ความต้องการของผู้ใช้งาน และจุดเด่นของธุรกิจคุณ เพื่อทำการวางกลยุทธ์ให้เนื้อหาที่คุณจะใส่ลงไปในการออกแบบเว็บไซต์สามารถดึงดูดผู้ใช้งานได้จริง

  • ไม่มี Footer หรือ ข้อมูลติดต่อ

หลาย ๆ ท่านอาจมองข้ามส่วน Footer ในหน้าเว็บไซต์ไป แต่จริงๆแล้วเป็นส่วนที่สำคัญที่ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับเว็บไซต์ของคุณมากยิ่งขึ้น เพราะใน Footer จะมีระบุเกี่ยวกับข้อมูลการติดต่อของธุรกิจคุณ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจของคุณ และผู้ใช้งานบางรายอาจจะต้องการติดต่อสอบถามเพิ่มเติมก่อนการตัดสินใจซื้อ ฉะนั้นในการออกแบบเว็บไซต์คุณไม่ควรลืมข้อมูลการติดต่อ หรือ การออกแบบเว็บไซต์ให้มี Footer อยู่ในทุก ๆ หน้า เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งาน

5 ข้อที่ไม่ควรทำในการออกแบบเว็บไซต์
  • ออกแบบโครงสร้างเว็บไซต์ที่ซับซ้อน

การออกแบบเว็บไซต์ที่มีประสิทธิภาพคือ การออกแบบเว็บไซต์ที่ใช้งานง่าย และผู้ใช้งานได้รับความพึงพอใจ ซึ่งหากคุณออกแบบเว็บไซต์ที่มีโครงสร้างที่ซับซ้อน ไม่มีการแยกหมวดหมู่ต่าง ๆ ก็อาจจะทำให้ผู้ใช้งานที่เข้ามายังเว็บไซต์ของคุณสับสน และกดออกจากเว็บไซต์ของคุณไปยังเว็บไซต์คู่แข่งแทน ซึ่งจะส่งผลต่อประสิทธิภาพของเว็บไซต์คุณ และผลกระทบต่อธุรกิจของคุณอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นในการออกแบบเว็บไซต์ให้มีประสิทธิภาพ คุณจะต้องมีการวางโครงสร้างเว็บไซต์ที่เข้าใจง่าย ใช้งานง่าย มีการแยกหมวดหมู่ที่ชัดเจน และเส้นทางการเข้าใช้งานภายในเว็บไซต์ เพื่อให้ผู้ใช้งานรู้ว่ากำลังอยู่ในส่วนไหนของเว็บไซต์นั่นเอง

  • เว็บไซต์โหลดช้า

ความเร็วเป็นสิ่งที่ผู้ใช้งานในปัจจุบันให้ความสำคัญมากที่สุด เพราะเทคโนโลยีมีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลา ทำให้ผู้ใช้งานต่างคาดหวังเกี่ยวกับเรื่องความเร็ว ฉะนั้นหากคุณออกแบบเว็บไซต์โดยไม่ได้ตรวจสอบเกี่ยวกับประสิทธิภาพความเร็วของเว็บไซต์จนทำให้เว็บไซต์ของคุณโหลดช้า ก็อาจทำให้คุณสูญเสียโอกาสในการปิดการขายที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งหากคุณไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ หลังจากการออกแบบเว็บไซต์คุณจะต้องมีการตรวจสอบประสิทธิภาพความเร็วในการโหลดเว็บไซต์อย่างสม่ำเสมอ เพื่อปรับปรุงให้ความเร็วในการโหลดเว็บไซต์อยู่ในเกณฑ์ที่คงที่

การออกแบบเว็บไซต์สามารถช่วยดึงดูดความสนใจจากผู้ใช้งานได้จริง ซึ่ง 5 ข้อที่แอดมินแนะนำไปนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำที่สุดในการออกแบบเว็บไซต์ ซึ่งหากว่าเว็บไซต์ของคุณกำลังเป็นแบบนั้น แอดมินขอแนะนำในคุณปรับปรุงการออกแบบเว็บไซต์โดยด่วน ซึ่งหากคุณชอบบทความเกี่ยวกับการออกแบบเว็บไซต์ สามารถติดตามบทความดี ๆ แบบนี้ได้ใหม่ในบทความหน้าค่ะ

หากคุณสนใจจะทำเว็บไซต์ หรือ กำลังมองหาบริษัทรับออกแบบเว็บไซต์สำหรับธุรกิจ ktnwebdesign มีบริการออกแบบเว็บไซต์ ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบเว็บไซต์ครบวงจร มีตัวอย่างผลงานทางด้านเว็บไซต์มากมาย ถ้าคุณต้องการบริษัทออกแบบเว็บไซต์สวย ๆ มีความ Mood and Tone และรับออกแบบเว็บไซต์ราคาย่อมเยาว์ เพื่อให้ธุรกิจของคุณเจริญเติบโตไปกับเรา ให้ ktnwebdesign ดูแลคุณสิคะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อสอบถามรายละเอียด

Tel: 02-9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

การเลือกบริษัทรับทำเว็บไซต์เพื่อดูแลธุรกิจ