ออกแบบเว็บไซต์ต้องมีหน้าอะไรบ้าง (3)_2

ออกแบบเว็บไซต์ต้องมีหน้าอะไรบ้าง?

หากคุณต้องการเริ่มต้นออกแบบเว็บไซต์ คุณจะต้องทำการวางแผนและศึกษาธุรกิจอย่างละเอียด เนื่องจากจะต้องทำการวางแผนว่าในเว็บไซต์นั้นจะต้องมีการสร้างหน้าอะไรบ้างและแต่ละหน้านั้นสร้างมาเพื่ออะไร อีกทั้งยังต้องวางแผนไปถึงรายละเอียดที่อยู่ในแต่ละหน้า วันนี้แอดมินได้รวบรวมข้อมูลมาฝาก จะน่าสนใจแค่ไหนตามแอดมินมาดูกันเลยค่ะ

ออกแบบเว็บไซต์ต้องมีหน้าอะไรบ้าง?

หน้าพื้นฐานที่ต้องมีหากเริ่มต้นออกแบบเว็บไซต์

  • หน้าแรก (Homepage) เป็นหน้าแรกที่ผู้เข้าชมเว็บไซต์จะมองเห็น ดังนั้นจึงควรเป็นหน้าที่มีเนื้อหาที่สำคัญและน่าสนใจ เพื่อช่วยดึงดูดความสนใจของผู้เข้าชม และช่วยให้ผู้เข้าชมเข้าใจถึงวัตถุประสงค์ของเว็บไซต์อย่างชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็น
  • หน้าเกี่ยวกับเรา (About Us) เป็นหน้าที่ใช้แนะนำเกี่ยวกับบริษัทหรือองค์กรที่เป็นเจ้าของเว็บไซต์ ข้อมูลในหน้านี้ควรรวมถึงประวัติความเป็นมา วัตถุประสงค์ ผลิตภัณฑ์หรือบริการ
  • หน้าผลิตภัณฑ์หรือบริการ (Products or Services) เป็นหน้าที่ใช้นำเสนอผลิตภัณฑ์หรือบริการของบริษัทหรือองค์กร ข้อมูลในหน้านี้ควรรวมถึงรายละเอียดของผลิตภัณฑ์หรือบริการ ราคา คุณสมบัติ และเงื่อนไขการสั่งซื้อ 
  • หน้าติดต่อเรา (Contact Us) เป็นหน้าที่ใช้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการติดต่อกับบริษัทหรือองค์กร ข้อมูลในหน้านี้ควรรวมถึงที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ อีเมล และช่องทางอื่น ๆ ที่ผู้เข้าชมสามารถติดต่อกับบริษัทได้

จากที่กล่าวมาเป็นเพียงหน้าพื้นฐานที่ทุกเว็บไซต์ต้องมี แต่สำหรับบางธุรกิจที่ต้องมีหน้าเพิ่มเติมก็สามารถสร้างหน้าอื่น ๆ ได้ ดังนี้

  • หน้าข่าว (News) เป็นหน้าที่ใช้เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ของบริษัทหรือองค์กร
  • หน้าบทความ (Blog) เป็นหน้าที่ใช้เผยแพร่บทความที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อต่าง ๆ 
  • หน้าดาวน์โหลด (Downloads) เป็นหน้าที่ใช้ให้ดาวน์โหลดไฟล์ต่าง ๆ เช่น เอกสาร รูปภาพ หรือซอฟต์แวร์
  • หน้าฟอรั่ม (Forum) เป็นหน้าที่ใช้สำหรับพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับสมาชิกคนอื่น ๆ
  • หน้าร้านค้าออนไลน์ (Online Store) เป็นหน้าที่ใช้ขายสินค้าหรือบริการผ่านอินเทอร์เน็ต เหมาะสมกับเว็บไซต์ที่มีการซื้อขายสินค้าบนเว็บไซต์ มีตะกร้าสินค้า
ออกแบบเว็บไซต์ต้องมีหน้าอะไรบ้าง?

สำหรับท่านใดที่กำลังเริ่มต้นออกแบบเว็บไซต์ หากคุณต้องการสร้างเว็บไซต์ที่มีคุณภาพ น่าเชื่อถือ และเป็นมืออาชีพ แอดมินแนะนำให้ใช้บริการออกแบบเว็บไซต์กับบริษัทที่รับออกแบบเว็บไซต์ สร้างเว็บไซต์ เพราะบริษัทที่รับออกแบบเว็บไซต์นั้นจะมีประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญ อีกทั้งยังมีการใช้ฟีเจอร์ลูกเล่นที่จะทำให้เว็บไซต์ของคุณสวยงามนั่นเอง

หากคุณกำลังมองหาบริษัทรับออกแบบเว็บไซต์ รีโนเวทเว็บไซต์ สร้างเว็บไซต์ KTn Develop เรารับทำเว็บไซต์ทุกประเภท หากสนใจสามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ช่องทางการติดต่อด้านล่างที่แสดง เราพร้อมให้คำปรึกษาตลอด 24 ชม. 

บทความที่เกี่ยวข้อง