ทำไม UXUI ถึงสำคัญในการออกแบบเว็บไซต์

ทำไม UX/UI ถึงสำคัญในการออกแบบเว็บไซต์

ทำไม UX/UI ถึงสำคัญในการออกแบบเว็บไซต์

ทำไม UX/UI ถึงสำคัญในการออกแบบเว็บไซต์ การออกแบบเว็บไซต์ที่ดี ไม่ใช่แค่เพียงการออกแบบเว็บไซต์สวย ๆ เพื่อดึงดูดความสนใจของผู้ใช้งานที่เข้ามายังเว็บไซต์ของคุณ แต่คุณจะต้องคำนึงถึงการออกแบบเว็บไซต์ที่ให้ความสำคัญเกี่ยวกับประสบการณ์การเข้าใช้งานเว็บไซต์ของผู้ใช้งานด้วย เพื่อให้เว็บไซต์ของคุณดึงดูดผู้ใช้งาน และสามารถใช้งานได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น ซึ่งก็คือเทคนิคการออกแบบเว็บไซต์แบบ UX/UI แต่จะคืออะไร และมีประโยชน์มากแค่ไหน มาติดตามกันได้ในบทความนี้เลยค่ะ

ทำไม UXUI ถึงสำคัญในการออกแบบเว็บไซต์ มาดูกัน

Outline

UX/UI ในการออกแบบเว็บไซต์ คือ

UXUI ในการออกแบบเว็บไซต์ คือ

UX/UI เป็นลักษณะการออกแบบเว็บไซต์ที่จะช่วยให้การเว็บไซต์ของคุณทำให้ผู้ใช้งานที่เข้ามาได้รับประสบการณ์ที่ดีมากยิ่งขึ้น  โดยการออกแบบเว็บไซต์แบบ UX และ UI มีความแตกต่างกัน ดังนี้

  • UX คือ ประสบการณ์ที่ผู้ใช้งานได้รับเมื่อเข้าใช้งานเว็บไซต์ เช่น ความง่ายในการใช้งาน การจัดโครงสร้างเว็บไซต์ที่เข้าใจง่าย และการออกแบบกระบวนการต่าง ๆ รวมถึงความรวดเร็วในการโหลดเว็บไซต์ ซึ่งคุณจะต้องมีการออกแบบเว็บไซต์ให้ผู้ใช้งานรู้สึกสะดวก ง่ายต่อการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ
  • UI คือ หน้าตา และรูปแบบของการออกแบบเว็บไซต์ เช่น การออกแบบหน้าเว็บ การเลือกใช้ตัวอักษร และการจัดวางองค์ประกอบต่าง ๆ บนเว็บไซต์ รวมไปถึงปุ่มเมนู  และการเชื่อมโยงลิงก์ที่คุณจะต้องออกแบบให้สวยงาม น่าสนใจ และมีความเกี่ยวข้องกัน เพื่อให้ผู้ใช้งานได้รับข้อมูลที่สะดวกที่สุด

ซึ่งการออกแบบเว็บไซต์ให้มีประสิทธิภาพจำเป็นจะต้องมีทั้ง UX และ UI ที่สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างกลมกลืน เพื่อให้ผู้ใช้งานเว็บไซต์ได้รับประสบการณ์ที่ดีใช้งานง่าย และสะดวก

ประโยชน์ของ UX/UI ในการออกแบบเว็บไซต์

ประโยชน์ของ UXUI ในการออกแบบเว็บไซต์

สำหรับประโยชน์จากการออกแบบเว็บไซต์แบบ UX/UI ที่มีผลต่อประสบการณ์การเข้าใช้งานเว็บไซต์โดยนอกจากผู้ใช้งานจะได้รับความสะดวกสบายใช้งานง่าย ได้รับข้อมูลตามที่ต้องการแล้ว ยังมีประโยชน์อีกมากมายที่จะส่งผลต่อธุรกิจคุณ ดังนี้

  • สร้างความน่าเชื่อถือ : การออกแบบเว็บไซต์แบบ UX/UI จะทำให้เว็บไซต์ของคุณมีความสวยงาม และเป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยทำให้ผู้ใช้งานที่เข้ามายังเว็บไซต์รู้สึกถึงความน่าเชื่อถือ และมีความเชื่อมั่นที่จะซื้อสินค้า หรือ บริการบนเว็บไซต์ของคุณ เพราะผู้ใช้งานได้รับข้อมูลที่ครบถ้วน และการออกแบบเว็บไซต์ที่ดึงดูดนั่นเอง
  • ใช้งานได้สะดวกมากยิ่งขึ้น : อย่างที่แอดมินได้เกริ่นไปว่า การออกแบบเว็บไซต์ UX/UI เน้นเรื่องประสบการณ์การเข้าใช้งานเว็บไซต์ของผู้ใช้งาน โดยจะต้องมีโครงสร้างเว็บไซต์ที่เข้าใจง่าย และแบ่งหมวดหมู่ต่าง ๆ เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาข้อมูลได้อย่างง่ายดาย ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้งานไม่รู้สึกสับสน หรือ งงกับการออกแบบเว็บไซต์ของคุณ และสามารถค้นหาข้อมูล หรือ ใช้งานเว็บไซต์ของคุณได้สะดวกมากยิ่งขึ้น
  • ส่งผลดีต่อการทำ SEO : อีกหนึ่งสิ่งที่จะช่วยให้คะแนนการทำ SEO ของคุณดีขึ้นคือ การออกแบบเว็บไซต์ที่มีประสิทธิภาพ หรือ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งาน ซึ่งก็คือ การออกแบบเว็บไซต์แบบ UX/UI เพราะ Google ให้ความสำคัญกับประสบการณ์การเข้าใช้งานเว็บไซต์ของผู้ใช้งานเป็นอย่างมาก ซึ่งหากคุณต้องการคะแนนในการรับทำ SEO เพิ่ม ก็อย่าลืมที่จะตรวจสอบการเว็บไซต์ของคุณว่าตรงข้อกำหนดการออกแบบเว็บไซต์แบบ UX/UI หรือยัง
  • เพิ่มยอดขายได้ : ต้องยอมรับว่าการออกแบบเว็บไซต์แบบ UX/UI สามารถช่วยเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจของคุณได้จริง เพราะหากผู้ใช้งานได้รับข้อมูลที่ตัวเองต้องการอย่างครบถ้วน, ใช้งานง่าย และตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้ใช้งาน ก็จะเปรียบเสมือนเป็นตัวกระตุ้นให้ผู้ใช้งานตัดสินใจซื้อสินค้า หรือ บริการบนเว็บไซต์ของคุณได้มากยิ่งขึ้น

การออกแบบเว็บไซต์แบบ UX/UI เป็นสิ่งที่คุณไม่ควรมองข้าม เพราะประสบการณ์ของผู้ใช้งานเป็นสิ่งที่สำคัญที่จะช่วยให้ธุรกิจของคุณสามารถเติบโตขึ้นได้จริง ซึ่งหากคุณชอบบทความเกี่ยวกับเทคนิคการออกแบบเว็บไซต์ใหม่ ๆ สามารถติดตามบทความดี ๆ แบบนี้ได้ใหม่ในสัปดาห์หน้าค่ะ

หากคุณสนใจจะทำเว็บไซต์ หรือ กำลังมองหาบริษัทรับออกแบบเว็บไซต์สำหรับธุรกิจ KTn Develop มีบริการออกแบบเว็บไซต์ ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบเว็บไซต์ครบวงจร มีตัวอย่างผลงานทางด้านเว็บไซต์มากมาย ถ้าคุณต้องการบริษัทออกแบบเว็บไซต์สวย ๆ มีความ Mood and Tone และรับออกแบบเว็บไซต์ราคาย่อมเยาว์ เพื่อให้ธุรกิจของคุณเจริญเติบโตไปกับเรา ให้ KTn Develop ดูแลคุณสิคะ